[V-trans | 130619-28 | Zhoumi] Radio Show 881 – Ngày 4: Nói về mối quan hệ thân thiết giữa các thành viên

BPt0CILCYAAPDbg

(Bản chất là cái hình không liên quan đâu, nhưng chèn vào để cho bác Google chịu khó hiển thị đường dẫn đến nhà cháu ạ :v )

(Xem bản audio tại đây)

Nhóm nhạc nam hàng đầu Hàn Quốc, thành viên người Trung Quốc – Zhoumi của Super Junior M, ngoài việc đa tài, anh ấy cũng biết rất nhiều ngôn ngữ. Ngày hôm nay, chúng ta đã mời Zhoumi – người gần đây đã cho ra mắt quyển sách du lịch Thai Perfect, để nói cho chúng ta nghe nhiều hơn về mối quan hệ của mình với các thành viên của Super Junior.

DJ: Bạn đã sống cùng các thành viên Super Junior trong 5 năm. Liệu có bất kì sự cố nào đáng nhớ không?

ZM: Một vài thứ rất cảm động. Bất cứ khi nào đến Tết âm lịch, khi mà tôi không thể về nhà mà phải luôn sống ở Hàn Quốc, tôi cảm thấy rất cô đơn. Tôi nhớ có một năm, SiWon gọi cho tôi, tôi nghĩ cũng khoảng 2 năm trước rồi, nó xảy ra trước Tết âm lịch nữa cơ. Cậu ấy gọi và nói sẽ rủ tôi với Henry ra ngoài đi ăn.

DJ: Wow. Thật là tử tế.

ZM: Vâng. Bởi vì sau đó, tất cả mọi người đã đi về nhà cho kì nghỉ, và SiWon ở lại Seoul, vì vậy cậu ấy gọi cho tôi và Henry, cũng như Amber, thành viên của f(x).

DJ: Ờ, tôi biết. Cô ấy là người Mỹ lai Đài Loan.

ZM: Phải. Ăn cùng nhau. Cảm giác rất ấm áp. (Zhoumi nói từ “ấm áp” bằng tiếng Anh)

DJ: Thế bạn có nhớ các bạn đã ăn gì không?

ZM: Thịt nướng.

DJ: Haha. Đó là thứ vui nhất.

ZM: Tất cả mọi người đều thích thịt bò.

DJ: Ăn thịt nướng là vui nhất luôn. SiWon thực sự rất chu đáo, lại còn chăm sóc các anh em trong nhóm rất tốt, những thành viên khác thì sao? Có bất kì trường hợp nào thú vị không?

ZM: RyeoWook. Em ấy rất thích nấu nướng. Như hồi trước khi chúng tôi ở dài ngày tại Bắc Kinh để quảng bá album. Chúng tôi có kí túc xá trông giống như một gia đình ấy. Mỗi ngày, em ấy đều đi mua thức ăn về.

DJ: Tiếng Trung của cậu ấy trông có vẻ không tốt lắm.

ZM: Em ấy không thể nói tiếng Trung từ khi đó trở lại.

DJ: Chính nó. Sau đó, cậu ấy không biết (làm thế nào để nói tiếng Trung)

ZM: “Cái đấy bao nhiêu tiền?” – Em ấy chỉ biết bấy nhiêu thôi. Haha. Em ấy mua ở tiệm tạp hoá, mua rất nhiều thức ăn để nấu cho bọn tôi.

DJ: Wow. Thật là vui. Cậu ấy nấu những gì? Các món Hàn Quốc sao?

ZM: Những món ăn Hàn Quốc như cháo bí đỏ này, bánh kim chi nữa này. Nhưng chúng tôi phải make-up ở kí túc xá, rồi sau đó phải vội vàng cho kịp lịch trình. Em ấy thường thức dậy vào buổi sáng để nấu nướng. Tuy nhiên, khi make-up, chúng tôi thường ít khi ăn uống lắm. Bởi vì nó sẽ làm hỏng lớp trang điểm, và sau đó lại còn phải đánh răng nữa. Vậy nên bất cứ khi nào em ấy nấu, tất cả mọi người… à không. Chúng tôi chỉ ăn một ít chứ không ăn hết. Sau đó thì em ấy sẽ buồn, thậm chí là nổi giận luôn. Haha. Tôi nghĩ rất đáng yêu.

DJ: Các thành viên đã viết những thông điệp để khích lệ cho quyển sách của bạn, và cuối cùng, họ đã làm những gì khác để ủng hộ bạn?

ZM: Họ rất chu đáo. Ví dụ như buổi kí tặng sách lần này, SiWon nói với tôi: “Này Zhoumi, cho tớ biết địa điểm và thời gian của buổi kí tặng sách đi. Tớ muốn quảng bá cho cậu. Tớ sẽ post lên twitter.” Nhưng tôi đã quá bận rộn vì lịch trình, nên quên gửi cho cậu ấy. Haha. Xin lỗi nhé SiWon !!! * =))) *

DJ: Vậy chỉ có mỗi SiWon là người giữ liên lạc với các thành viên khác thôi sao?

ZM: Bây giờ thì tất cả chúng tôi đều giữ liên lạc, chúng tôi có… Người Hồng Kông có dùng Kakaotalk không? *Tui không biết =)) Tui nhớ mấy người lần trước quảng cáo cho LINE mà =))*

DJ: Tôi có dùng này.

ZM: Chúng tôi có nhóm của mình. Vậy nên tất cả bọn tôi sẽ để lại tin nhắn và chat mỗi ngày. Mỗi người đều có lịch trình riêng, vì vậy chúng tôi để lại tin nhắn ở đây. *Á a ! Mấy bạn bị tiết kiệm nên dùng Kakaotalk để nhắn tin cho đỡ tốn tiền cơ à =))*

DJ: Khi LeeTeuk, HeeChul và ví dụ gần đây nhất là YeSung đi vào quân ngũ, bạn có còn giữ liên lạc với họ không?

ZM: Có. Anh YeSung mới gia nhập quân ngũ gần đây thôi, cũng không quá 2 tháng, anh ấy vẫn đang được đào tạo. Anh HeeChul thì sẽ trở về sớm thôi, vậy nên chúng tôi thấy rất vui. Tôi đã gặp anh ấy hồi giữa năm, nhưng không thường xuyên như hồi trước lúc nhập ngũ. Hy vọng anh ấy sẽ xuất ngũ sớm và tham gia SS5.

DJ: Vậy còn LeeTeuk? Trưởng nhóm thì sao?

ZM: Tôi cũng gặp anh LeeTeuk hồi giữa năm, nhưng anh ấy rất tốt ngay cả khi tham gia quân ngũ. Anh ấy vẫn luôn tích cực theo dõi các hoạt động của Super Junior, kể cả Super Junior M luôn. Anh ấy sẽ đưa ra các đề nghị. Ví dụ như thỉnh thoảng thấy SJ trên TV, anh ấy nghĩ trang phục có thể sẽ được tốt hơn. 

DJ: Anh ấy thực sự làm vậy sao?

ZM: Thực sự đấy. Bởi vì anh ấy là trưởng nhóm, vì vậy anh ấy rất quan tâm đến những điều tương tự thế. Ví dụ, nhịp điệu của bài hát có thể được hay hơn, hay là vũ đạo… LeeTeuk luôn theo dõi các hoạt động của chúng tôi như thể anh ấy không hề nhập ngũ vậy.

DJ: Những thành viên khác thì sao? Như SungMin – người thường rất ít nói. Cậu ấy là một trong những người yên tĩnh à?

ZM: Anh SungMin không hay nói chuyện lắm.

DJ: Cậu ấy cũng có một chương trình radio phải không?

ZM: Anh ấy trở nên sinh động hơn khi đi show, nhưng lại rất im lặng ở những nơi riêng tư. Nhưng nếu bạn trò chuyện với anh ấy thì anh ấy sẽ nói chuyện rất nhiều với bạn. Anh ấy là một người luôn có những ý kiến của riêng mình.

DJ: Trong tất cả mọi người thì bạn thân với ai nhất?

ZM: Anh HeeChul. *Tại sao không phải là Henry? Tại sao? *khóc tiếng Thái**

DJ: Thật vậy hả?

ZM: Vâng. Anh HeeChul. Anh ấy thường hỏi tôi có hay ra ngoài ăn không. Chúng tôi gặp nhau để đi ăn ngay cả sau khi anh ấy nhập ngũ. Tôi cũng thấy anh HeeChul rất lạ nha. Anh ấy rất thích những người bạn Trung Quốc, không chỉ mỗi tôi thôi đâu. Anh ấy tiếp xúc với rất nhiều nghệ sĩ Trung Quốc từ những công ti khác.

DJ: Ngày mai, Zhoumi sẽ nói cho chúng ta nghe nhiều hơn về những đột phá của mình trong ngành giải trí Hàn Quốc.

_____________

Xem bản trans ngày 5 tại đây

Trans: Cantonese to Mandarin by @shi0007
Mandarin to English by @myeoichi for @SunshineZhouMi
English to Vietnamese by Cherry@HoneyStringsVN
Do not repost. If translating to other languages please credit fully. 

Leave a Reply

