[V-trans | Thai Perfect | Zhoumi] Phuket Island: Ngày 6

Có thể xem clip unboxing tại đây

Phần 1. Go

kMo2vnN (1)

Đảo Phi Phi.

Ngày thứ sáu từ khi đến Phuket, tôi quyết định chọn thắng cảnh này làm điểm dừng, gọi là “PP Don”. Bởi vì khi đến đây bạn phải đi thuyền nên hầu hết các khách du lịch chọn cách thông qua một công ty du lịch ở địa phương sắp xếp chuyến đi. Bạn có thể thuê một chiếc thuyền riêng, đi phà vài trăm người, hoặc nếu muốn đi ít người hơn thì chọn tàu cao tốc. Những công ty du lịch sẽ cho một chiếc xe đến tận khách sạn của bạn để đưa du khách đến đảo Phi Phi. Giải pháp đấy thì khá là thuận tiện. Bởi vì tàu cao tốc thì đi sẽ nhanh hơn nên số tiền chi ra cũng nhiều hơn một chút (Phà: 1500 bath/người ; Tàu cao tốc: 200 bath/người)

Thành thật mà nói í, bất cứ khi nào đi du lịch, tôi cũng không hẳn là một người sành sõi về các cảnh quan lắm. Thế nên mỗi khi đến Phuket, tôi cứ hỏi mọi người xung quanh xem mình nên đi đến nơi nào. Một vài người gợi ý những nơi như đảo Samui, với lí do là nhiều người ghé thăm nơi đấy hơn đảo Phi Phi. Nhưng cuối cùng tôi cũng bị hướng dẫn viên thuyết phục, và lại quyết định đi đến đảo Phi Phi – nơi mà tôi nhìn thấy trong ảnh đẹp tựa một bức tranh vậy. Đảo Phi Phi ở điểm cực nam của Thái Lan và là một quần đảo. Điển hình của chuyến ăn chơi ngày hôm nay là đến một trong ba hoặc bốn hòn đảo. Phải ngồi trên thuyền rất lâu luôn í. Thế nên nếu bạn dễ bị say sóng thì nên chuẩn bị trước nhé!

***

Day 6: Monkey Beach & Fish

bfXJlLm

CHƯA CÓ TIÊU ĐỀ (HÌNH TRÁI)

Điểm dừng đầu tiên: Monkey Beach. Thực sự mà nói thì đây là một bãi biển rất nhỏ. Người ta nói rằng nơi đây trở nên nổi tiếng bởi vì những con khỉ nhỏ nhỏ trên đảo. Nhưng khi đến đây, tôi lại chả thấy dấu vết của bất kì chú khỉ nào ở đây cả. Thực tế thì những thứ bắt mắt tôi là làm thế nào mà cát lại mịn đến thế. Cảm giác rất là tuyệt khi rảo bước trên cát. Chỉ khi chúng ta đang lên thuyền rời đảo thì những con khỉ nhỏ mới bắt đầu leo xuống khỏi cây, từng con một. Chúng có vẻ khá nhút nhát!

CÁ (HÌNH PHẢI)

Điểm dừng thứ hai: Sau khi ngồi trên tàu 20 phút, chúng tôi đến một môi trường biển rất rất sạch. Người hướng dẫn viên đã đưa cho tôi vài mẩu bánh mì và một mặt nạ lặn có ống thở. Chúng tôi được hướng dẫn về việc đi xuống nước và chơi cùng cá! Cho cá ăn thực sự khá là nguy hiểm. Khi thả bánh mì xuống nước, hàng trăm con cá sẽ lập tức vây thành đàn xung quanh bạn, thậm chí không có chỗ cho cả bàn tay bạn luôn. Ngoài ra, để cho cá ăn có thể nhìn dưới nước với mặt nạ lặn, rất tuyệt vời. Khung cảnh dưới nước rất là đẹp!

Phần 6. Swallow’s Cave & Lunch

PkHJ9kG

CHƯA CÓ TIÊU ĐỀ (HÌNH TRÁI)

Điểm dừng thứ ba: Swallow’s Cave. Bạn chỉ có thể đứng trên boong tàu và quan sát từ xa. Bên trong có hàng ngàn con nhạn, tựa như một bản vẽ hang động từ hàng ngàn năm trước. Nếu may mắn thì bạn có thể đi vào bên trong và chiêm ngưỡng. Nhưng những năm gần đây thì khách du lịch chỉ có thể đứng từ một khoảng cách xa và nhìn thôi!

Thêm một vài hình ảnh lúc tôi lặn thật vui nè. Bạn sẽ được nhận một chiếc áo phao, thế nên ai không biết bơi cũng có thể lặn mà không phải sợ. Lúc bắt đầu, khi hướng dẫn viên đầu tiên đưa cho vài mẩu bánh mì, tôi cứ nghĩ đó là một bữa ăn nhẹ trước chuyến đi. Tôi đã không hề nhận ra cho đến khi sau đó nó đã được mang cho cá ăn.

CHƯA CÓ TIÊU ĐỀ (HÌNH PHẢI)

Điểm dừng thứ tư: Ăn trưa tại đảo Phi Phi. Khi chúng tôi đến thì khoảng 12h30 PM. Đó là thời điểm chúng tôi được tự do và ăn trưa. Sau khi thuyền cập cảng đảo Phi Phi thì du khách có 2 giờ để ăn trưa.

Những chiếc ô lớn và ghế tựa được cho thuê theo giờ. Nếu bạn đi theo tour thì chỗ ngồi của bạn sẽ được sắp xếp sẵn. Có rất nhiều nhà hàng trên đảo, cũng như rất nhiều nhà hàng be bé bán những món đồ địa phương. Rất nhiều khách du lịch thường chọn đảo Phi Phi làm nơi dừng chân là chính, nên có hàng tấn những nhà sản xuất. Bãi biển ở đây rất lớn, thế nên rất dễ dàng tách ra khỏi nhóm và tìm một nơi vắng vẻ hơn để tận hưởng những làn nước trong vắt và view siêu đẹp. Hãy ngửa cổ nhìn bẩu trời xanh hoặc đánh một giấc ngủ ngắn!

Phần 7. Phi Phi Don

Jer8bJg

CHƯA CÓ TIÊU ĐỀ (HÌNH TRÁI)

Thời gian cho những bức ảnh! Chỉ sau khi đến đảo Phi Phi, tôi mới nhận ra rằng chuyến đi này chắc chắn không hề vô ích. Những bãi biển ở Phuket đã rất đẹp, nhưng những bãi biển ở đây lại còn đẹp hơn cơ. Bầu trời là một màu xanh phi thường. Nhanh chóng lấy máy ảnh của bạn và chụp lại khoảnh khắc này nhé!

Bãi biển ở trên đảo chính được rải xung quanh bởi những san hô bị sóng biển đánh trôi dạt lên. Có điều cát không tốt như ở Monkey Beach.

Mùa hè của Thái Lan mỗi năm bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5, đó là sự khác biệt giữa khu vực của chúng ta với thế giới. Thực tế, tháng 8 và tháng 9 là mùa mưa. Đôi khi trời sẽ mưa tầm tã nhiều ngày liên tiếp, ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch của mọi người. Chúng tôi thực sự đã rất may mắn. Khi ấy chỉ có mưa và ban đêm thôi. Mỗi khi chúng tôi thức dậy đều là một ngày nắng đẹp! *hình mặt trời*

CHƯA CÓ TIÊU ĐỀ (HÌNH PHẢI)

Đảo Phi Phi có một bến tàu nhân tạo màu xanh và trắng. Khi nhìn lại bầu trời xanh và đại dương, chúng đặc biệt xinh đẹp. Rất hiếm khi tàu thuyền đỗ gần lối đi, thế nên rất nhiều người đến đây chụp ảnh.

Đảo Phi Phi là một hòn đảo hình chữ H. Chúng tách Ton Sai Peir và Ton Sai Beach ra. Nghe bảo rằng có một bộ phim của Hollywood đã từng quay tại Lo Dalam Beach.

Phần 8. Westin Siray Bay Resort & Spa

34QT2NT

Westin Hotel là khách sạn thứ ba của tôi ở Phuket. Địa chỉ: 21/4 Mooit Rasada A. Muang, Phuket, Thailand. Số điện thoại: +66-76-335-600

Sau khi chơi vòng quanh đảo Phi Phi chừng vài giờ, xe ô tô đón chúng tôi đến khách sạn thứ ba: Westin Hotel. Đây là khách sạn 5 sao luôn đấy. Tôi đã không hề thấy bất kì miêu tả nào về chúng trong các loại hướng dẫn du lịch mà hồi trước tôi từng xem qua, bởi vì đây là một khách sạn khá mới. Khách sạn này là một biệt thự với hồ bơi riêng.

Khi mở cửa sổ ra, bạn có thể thấy hồ bơi ở trước mặt. Hồ bơi không hề có các mép, nước chảy thẳng xuống núi luôn. Nhìn từ hồ bơi, bạn có thể thấy phong cảnh biển phơi bày trước mắt.

Trên ban công có một chiếc bàn và một chiếc ghế bằng vải dệt. Tôi bước vào đấy mà không hề quan tâm đến cát bám trên quần bơi của mình. Sau đó lại ngay lập tức cởi áo sơmi ra *áaaaaaaa ~ * và nhảy ùm vào hồ bơi (Hehe. Không, không hẳn là thế.) Đáy hồ bơi được khảm bằng loại đá xanh to. Ánh sáng mặt trời chiếu xuống, ta có thể thấy rất nhiều tia nắng sáng lấp lánh, rất nhiều màu sắc. Tôi muốn mỗi ngày đều được đi khám phá đảo Phi Phi cơ. Làm thế nào để ăn chơi mà không mệt đây?

Khách sạn nằm gần Phuket Town. Thế nên tôi vẫn có kế hoạch tạo một sự thay đổi mới cho quần áo và các cửa hàng xung quanh. Trước khi rời khỏi, tôi đã chụp lại ảnh nè. Tất cả các bạn đều có thể thưởng thức phong cảnh từ khách sạn vời tôi. Tôi đang trên đường đi đây.

Phần 9. Phuket Town & Super Market

1au5w6e

PHUKET TOWN (HÌNH TRÁI)

Phuket Town với lối kiến trúc theo phong cách Bồ Đào Nha. Chúng ta lại được gặp chúng. Thật là đẹp! ^^

Lần cuối cùng khi đến Phuket Town, tôi đã chọn ra được các cửa hàng bách hoá, thế nên hôm nay tôi sẽ đi đến trung tâm thương mại Phuket – nơi chỉ toàn những hương vị địa phương. Trung tâm thương mại này là một con đường bán những món hàng địa phương. Mặc dù nó ở Phuket Town, nhưng nếu bạn chỉ nhìn vào ảnh thì có thể sẽ nghĩ rằng mình ở châu Âu đấy!

SUPER MARKET (HÌNH PHẢI)

Siêu thị của trung tâm thương mai. Siêu thị này là nơi chính của trung tâm thương mại, chứa đầy những sản phẩm địa phương, một vài thứ trong đấy ngay cả khi ở Bangkok cũng khá khó tìm. Mỹ phẩm, thức ăn nhẹ, dụng cụ vệ sinh, tạp chí… Nó có mọi thứ, buộc tôi phải mua một túi lớn luôn cơ. Nhưng thực sự vui lắm! Khi bạn thấy một biển rất lớn trên phố ghi “Super Market” thì bạn đã tìm thấy nó rồi đấy!

Phần 10. Cosmetics & Krua Thai

xEab7Qq

CHƯA CÓ TIÊU ĐỀ (HÌNH TRÁI)

Siêu thị bán những loại mỹ phẩm truyền thống và máy điều hoà. Những thứ tôi đang cầm trên ảnh bên trái là kem ngọc trai Thái Lan. Nó có cả hai tác dụng: làm trắng da và phục hồi da hư tổn. Tôi nhớ rằng khi còn bé, ngoại đã sử dụng nó mọi lúc, thế nên lần này tôi mua một ít cho mình và một ít để mang về nhà *anh eo ;^; Mua cho em nữa TvT * Nó chỉ có giá 12 bath thôi! Rẻ kinh khủng khiếp!

Ngoài các mặt hàng như máy điều hoà, cũng có những dòng mỹ phẩm mới làm từ nhân sâm và lô hội. Phần lớn trong số đó cũng có khả năng chống nắng và làm sáng da. Giá từ 26 bath – 120 bath.

CHƯA CÓ TIÊU ĐỀ (HÌNH PHẢI)

Tôi khuyên các bạn nhà hàng này:

Krua-Thai

Địa chỉ: 6217 Ratsada Center Soilame Thong Bank Phuket Town Phuket.

Số điện thoại: +66-76-213-479

Giờ làm việc: 11AM – 10PM

Ở Krua-Thai, tôi đã có thể nếm một cách chân thực nhất của ẩm thực Thái. Tôi nghiêm túc ăn cho đến khi mắt đỏ bừng lên! Hahaha. Nhả hàng này nằm bên phải siêu thị. Nếu bạn đi dọc theo phố sẽ thấy. Nó khá dễ để tìm đấy. Giá cả cũng khá hợp lí. Món ăn đắt nhất là hải sản kiểu Thái, giá cũng chỉ 180 bath. Bạn có thể ăn cả con tim mình!

Phần 11. Krua-Thai

VmmsIPJ

Thực đơn của nhà hàng Krua-Thai có cả tiếng Anh và hình ảnh để bạn có thể chọn. Dì chủ cửa tiệm rất đáng yêu và nói tiếng Anh cũng rất tốt nữa. Khi tôi đặt món, dì đề nghị một vài món khá ngon. Cửa hàng cũng bán những món tráng miệng truyền thống của Thái. Nhìn vào ảnh kìa. Khoai môn đá này, sầu riêng đá nữa này… Nhưng thứ làm tôi thích nhất vẫn là chè Thái đá. Tôi ăn tận hai ly cùng một lúc luôn. Các bạn này, nếu có cơ hội đi thì phải cố gắng ăn nhé! ^^

Images are from books.com.tw.

Engtrans by @zhouminews

Vtrans by Cherry@ZhouRyVN

PLEASE TAKE OUT WITH FULL CREDIT

_______________________________________________________________

TỔNG HỢP LINK TRANS THAI PERFECT:

I. Phuket Island

– Ngày 1                                           – Ngày 2                                          – Ngày 3

– Ngày 4                                           – Ngày 5                                         – Ngày 6

Ngày 7