[V-trans | Thai Perfect | Zhoumi] Samui Island

Có thể xem clip unboxing tại đây

Phần 1. Samui Island & Chaweng

t9uTIAv

SAMUI ISLAND (HÌNH TRÁI)

Sau khi đến Pattaya và Phuket, những người bạn Thái Lan của tôi đề nghị một nơi thậm chí còn đẹp hơn 2 nơi trước: Samui Island. Đảo này được cho là hòn đảo lớn thứ ba ở Thái Lan. Tôi đã bay từ Seoul đến Bangkok, và sau đó đi từ Bangkok đến Samui Island. Thực sự mà nói thì lúc ngồi trên máy bay, tôi thấy đảo Samui có vẻ không đẹp như trong tưởng tượng. Biển không trong xanh như Phuket. Tôi không chắc chắn lắm. Mọi người nói nơi này rất tuyệt vời, nhưng tôi lại thấy chúng khá bình thường. Tôi thực sự rất lo lắng í. Liệu lần này tôi đã chọn sai điểm đến sao?

CHAWENG (HÌNH PHẢI)

Sau khi đến Samui, một chiếc xe từ khách sạn đến đón chúng tôi đến Sammi Boat Lagoon. Đây là một khách sạn theo kiểu biệt thự, rất yên tĩnh và xinh đẹp. Mặc dù phong cảnh trên đường có vẻ không tốt lắm, bầu không khí cũng thế, nhưng một khi nhìn thấy các phòng khách sạn thì tôi đã không thể không vui lên được.

Ngoài việc thư giãn một lúc trong khách sạn, tôi bồn chồn đón một chiếc xe đến những nơi đông đúc ở đảo Samui, Chaweng. Không có những cửa hàng lớn ở đây, cũng không có nhà cao tầng luôn. Nó tựa như một thị trấn nhỏ, nhưng lại rất sống động. Nơi duy nhất để nhìn xung quanh là con đường chính – nếu nhìn xuống, bạn có thể thấy tất cả mọi thứ.

Phần 2. Terminal & Dogs and Cats

oMLlhtJ

CHƯA CÓ TIÊU ĐỀ (HÌNH TRÁI)

Một khi đã đến đường chính của Chaweng, việc đầu tiên là giải quyết vấn đề ăn uống. Lựa chọn đầu tiên của tôi hiển nhiên là món ăn Thái. Trên thực tế, các đường chính ở đây chỉ toàn là những nhà hàng và cửa hàng massage, thế nên không khó để tìm những thức ăn ngon ở mọi nơi. Nhà hàng này tên là Terminal – đây là một nhà hàng có đầy đủ những món ăn Thái và cả những món ăn phương Tây. Sau khi ăn xong, bạn có thể lựa chọn rượu vang đỏ để tráng miệng. Nếu bạn không quá khắt khe trong việc ăn uống thì đây là một sự lựa chọn phù hợp.

Chú thích trên ảnh (từ trên xuống dưới):

– Tôm xào kiểu Thái

– Hải sản hầm

– Salad hải sản

– Rau muống xào

DOG / CAT (HÌNH PHẢI)

Khi bạn đi bộ xuống đường chính của khu Chaweng sẽ rất dễ va vào những con cún / mèo nhỏ. Những con vật này không sợ người đâu. Trái lại, chúng sẽ tự động đi lướt qua và sử dụng những cái đầu be bé đáng yêu di chuyển trên bàn tay của bạn, như thể là chúng đang muốn bạn mang về nuôi í. Tôi không nghĩ rằng trong đất nước ấm áp này lại có những loài động vật rất thân thiện.

Phần 3. ATM & Banana Toast

[Phần này vẫn chưa mò ra được hình ;^; ]

ATM (HÌNH PHẢI)

Lúc đang đi trên phố, tôi phát hiện ra một buồng ATM di động rất to. Bạn không chỉ có thể đổi tiền ở đây mà còn có thể rút tiền từ tài khoản của mình *Eo ơi ~ Tui biết mấy người giàu bỏ xừ =))) * Quá tuyệt! ^^

Samui Island là một nơi khá tốt để thư giãn và nghỉ ngơi. Nếu bạn nhìn xuống khu Chaweng, phần lớn là quán bar, quán cà phê, nhà hàng và khách sạn. Nhưng nếu bạn đang định đến đây mua sắm thì có thể sẽ thất vọng đấy. Phần lớn những thứ được bán trong các cửa hàng ở đây đều là hàng nội địa của các dân tộc trong khu vực, một vài cửa hàng thì bán phụ kiện tơ lụa của Thái. Các cửa hàng dưới đây tên là AMAZONAS 1974. Có lẽ đấy là cửa hàng lớn nhất tôi thấy trên phố. Nếu bạn thích hàng hoá phong cách nhiệt đới thì đấy hoàn toàn là một lựa chọn không tồi đâu!

BANANA TOAST (HÌNH TRÁI)

Bánh mì chuối nướng ở đây nè! Trên đường Chewang Sumai, bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều xe đẩy bán bán rất nhiều các loại bánh khác nhau. Có nhiều hương vị để chọn, như là chuối nguyên chất, sô cô la dừa hay chuối tẩm đường… Giá bán chỉ dao động từ 40 đến 60 baht thôi. Đây là một món ăn yêu thích của dân địa phương, hương vị tương tự như sandwitch chuối í. Nếu có cơ hội, bạn chắc chắn phải ăn thử nghen!

Phần 4. Sea Food

D8c1rpu

SEA FOOD (HÌNH TRÁI)

Khi đến Thái Lan, bạn phải ăn hải sản, và ăn ở Samui thì giá quá xá rẻ luôn. Nhà hàng hải sản Thái này tên là Been Thai Dream, lớn và khá nổi tiếng trong khu vực. Những món hải sản mà bạn có thể lựa chọn được đặt trên một con thuyền trong cửa hàng. Ngon lắm í!

CHƯA CÓ TIÊU ĐỀ (HÌNH PHẢI)

Chiếc bàn này đầy đủ thức ăn: thịt nướng, tôm hùm, cà ri cua kiểu Thái, hàu tươi sống và cá ngâm giấm ngọt ngọt kiểu Thái… Tất cả đống này chỉ khoảng 2900 baht thôi. Nhìn đống thức ăn trong tay tôi nè! Đói không đói không?

Địa chỉ: 1311 M002 Bophut. Koh Samui Surathani 84320.

Phần 5. Mountaintop

kPG530X

CHƯA CÓ TIÊU ĐỀ (HÌNH TRÁI)

Đây là xe của tôi dùng trong chuyến đi này: xe jeep. Lúc đi lên núi, bạn có thể leo tọt lên nóc xe mà ngồi luôn. Còn lúc tăng tốc thì có cảm giác gần như là đi tàu lượn í. Chỉ có một điều bạn cần phải chú ý là phải nhớ bôi kem chống nắng đúng cách. Ánh mặt trời vào buổi chiều chả phải trò đùa đâu. Đừng để da bạn bị đốt cháy rõ nét nhé!

Như lúc lái xe dọc theo đường núi, những gì chúng tôi thấy là tận 4 đỉnh núi. Người lái xe muốn chúng ta có được sự hồi hộp khi ở vùng hoang dã, ông tiếp tục chạy lòng vòng trên các cao nguyên ở đỉnh núi. Tôi gần như là phát nôn cả ra. Cơ mà may mắn thay, một khi bước ra khỏi xe và nhìn quang cảnh phía dưới chân núi, tôi ngay lập tức phấn khích reo hò và cảm thấy đã khá hơn rất nhiều! ^^

CHƯA CÓ TIÊU ĐỀ (HÌNH PHẢI)

Trong khi đi trên đường, bác tài xế đột nhiên nhảy ra khỏi xe và biến mất vào một bụi cây gần đó. Sau đấy, ông trở lại với vài bông hoa lớn màu đỏ (ảnh) và tặng cho khách du lịch. Theo lời của ông thì bạn có thể mang chúng về nhà và để gần 1 tháng í.

Phần 6. Oh, the ocean!

kPG530X

WOODLAND LUNCH (HÌNH TRÁI)

Sau khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đỉnh núi, tôi đến vùng nội địa của Samui, vùng châu thổ bên trong của đảo Samui. Khung cảnh ở đây rất đẹp, với đại dương xanh thẳm. Bạn có thể thấy rất nhiều tảng đá to thật to ở gần biển. Với bất kì lí do gì, bất cứ khi nào bạn đi đến bãi biển đều sẽ có được tinh thần rất sảng khoái!

CHƯA CÓ TIÊU ĐỀ (HÌNH PHẢI)

Nếu nói về chụp ảnh ở biển, chúng ta không chỉ đề cập đến những khung cảnh quá xá đẹp, mà còn phải nói đến nguồn ánh sáng tự nhiên tốt nhất – ánh sáng mặt trời nữa cơ. Một bức ảnh có đầy đủ ánh sáng mặt trời trông sẽ tuyệt vời lắm. Tôi đã dùng hết thời gian tham quan để chụp những bức ảnh ấn tượng *bon chen ;____; *

Phần 7. Pier Sunset

2vRdGfk

PIER SUNSET (HÌNH TRÁI)

Tôi muốn ở lại khách sạn 2 ngày, nhưng vẫn chưa có cơ hội để khám phá bãi biển của khách sạn. Lúc đi vòng vòng tôi đã phát hiện ra… đó thực sự là một cầu tàu nối. Vẻ đẹp của nó là dưới ánh mặt trời lặn, nó toả ra một bầu không khí rất khác. Tôi thực sự thích lắm í!

Có vài con thuyền gỗ đậu tại cầu tàu, cũng như một vài tàu thuyền giải trí cao cấp. Đã 6 giờ chiều rồi, thời gian dài tốt nhất để đi du thuyền.

Chú thích: Dáng chụp ảnh thiệt nổi bật!

CHƯA CÓ TIÊU ĐỀ (HÌNH PHẢI)

Bạn có thể nói rằng những bức ảnh ấy được chụp trong lúc tôi đang nằm trên cát? Ồi ôi, bạn biết mà. Đôi khi ra ngoài vào kì nghỉ, người ta sẽ hay làm mấy trò ngớ ngẩn! Hehe… Nhưng cuộc sống thì có rất nhiều hoạt động đúng không? Đuổi theo tôi điiiiiiii !

Samui Boat Lagoon

78/36, Moo 5, Plailaem Soi 7, Bophut, Koh Samui, Surat Thani 84320

Phần 8. Woodland Lunch & Cheers

YizDyNv

WOODLAND LUNCH (HÌNH TRÁI)

Thông thường thì bữa ăn trưa được sắp xếp sẵn cho các tour thường không tốt lắm, nhưng nhà hàng trên đỉnh núi mà hướng dẫn viên của chúng tôi đưa đến lại rất ngon. Tôi phải bật 2 ngón cái cho nó luôn! Bánh cuộn tròn (tạm dịch thế ;^; ) có lẽ là món ngon nhất mà tôi từng ăn luôn. Chúng tôi vừa ngồi ăn vừa trầm trồ ngưỡng mộ phong cảnh nhìn từ trên núi xuống í.

CHEERS (HÌNH PHẢI)

Đối với ánh nắng mặt trời và những tia sáng gay gắt, chụp một tấm ảnh đẹp thực sự khá khó. Thế nên tôi lấy khăn trùm lại như hình bên phải đó. Nhưng vấn đề là có cố gắng che đến đâu thì khi về đến khách sạn, tôi nhận ra rằng da mình cũng bị sạm đi. Thôi. Không quan tâm nữa. Sau tất cả, đây là Thái Lan!

Phần 9. Bye Samui

IgHfmDy

Lần này rời khỏi đảo Samui. Thật lòng thì tôi khuyên mọi người chỉ cần đến đây 2 ngày thôi. Tôi thích sân bay đảo Samui lắm lắm í. Nó thực sự rất phù hợp với một nước nhiệt đới như Thái Lan. Thậm chí việc check-in cũng được trang trí cẩn thận bằng ô che nắng. Máy bay tôi đi là một trong những hình trên á. Hình ảnh trên thân máy bay thiệt là màu sắc!

Images are from books.com.tw.

Engtrans by @zhouminews

Vtrans by Cherry@ZhouRyVN

PLEASE TAKE OUT WITH FULL CREDIT

_______________________________________________________________

TỔNG HỢP LINK TRANS THAI PERFECT:

I. Phuket Island

– Ngày 1                                           – Ngày 2                                          – Ngày 3

– Ngày 4                                           – Ngày 5                                         – Ngày 6