[Review] Phấn phủ kiềm dầu Clear Smooth Maybelline

Trước tiên thì xin nói đôi điều là da mình vốn ở tông sáng, nên mình tìm đến dòng phấn phủ chủ yếu là vì đam mê mỹ phẩm và tác dụng kiềm dầu của nó. Vậy nên mình bài review sẽ thích hợp hơn với những bạn có cùng nhu cầu với mình. Đây cũng là bài review mỹ phẩm đầu tiên mà mình viết, hi vọng sẽ giúp ích được cho mọi người.

Hình ảnh full-box của em nó lúc mới rinh từ shop về:

Untitled

1. Thiết kế: 3/5

Thật sự mà nói thì với mình, phần thiết kế của em ấy không được ấn tượng lắm. Vỏ hộp được làm bằng nhựa với màu xanh mint dịu nhẹ. Chính vì cái kết cấu bằng nhựa ấy khiến cho vẻ ngoài của sản phẩm không mấy được “sang choảnh” như tiêu chí của một số dòng mỹ phẩm khác mang lại. Tuy nhiên, với mức giá ~100k thì thiết kế này cũng tạm gọi là hợp lí, vì với giá ấy chúng ta không thể nào đòi hỏi cao từ trong ra ngoài được.

Những hình ảnh dưới đây đã qua filter nhằm mục đích thẩm mỹ cho nên màu sắc thật sẽ chênh lệch nhẹ so với ảnh nhé.

11390139_489574834531945_4971461003850499128_n

– Phần vỏ hộp màu xanh mint có khắc chìm nhãn hiệu Maybelline New York.
– Nhỏ gọn, cầm vừa lòng bàn tay và khá chắc chắn nên khi ra ngoài hay đi du lịch thì không phải sợ lùm xùm lích kích.

11430110_489574814531947_5957516229176611788_n

– Mặt dưới của hộp có dán nhãn thông tin.

11391226_489574774531951_8166297249271516028_n

– Bên trong bao gồm phấn, bông phấn và gương.
– Chất phấn mình sẽ đề cập sau.
– Mình khá là ức chế với em bông phấn. Nó ở tình trạng để hờ bên trong hộp phấn như hình mình chụp. Khi chụp ảnh này mình phải lấy tay giữ lại, nếu không ẻm sẽ theo lực hút trái đất mà rớt xuống luônnnnn. Thứ nhất, cái thiết kế này chỉ cần người dùng không cẩn thận một tí sẽ rơi luôn cái bông phấn ra ngoài. Rõ ràng không hề phù hợp cho những đứa không hề ý tứ như mình :(( Thứ hai, bông phấn không hề có gì để cố định trên tay khi mình đánh phấn cả. Mình gần như chỉ đánh bằng một nửa bông phấn, một nửa còn lại để dành làm phần tay cầm. Mọi người cứ xem hình zoom cận cảnh em ấy là hiểu nghen:

11401105_489574761198619_7257839798441862405_n

Mình đã cố gắng chỉnh màu để thể hiện rõ nhất sự khác biệt giữa 2 nửa bông phấn sau 2 lần sử dụng: một bên dính phấn, một bên không dính gì cả do mình làm tay cầm. Bông phấn đã nhỏ, mà không có phần cố định trên tay, phải lâm vào cảnh như vầy thì nó càng hạn chế diện tích tiếp xúc giữa phấn và mặt, điều đó khiến ta phải dặm tới dặm lui cực-kì-mất-thời-gian.

10429288_489574741198621_4037239305045429223_n

– Ngoài ra, khi mới mua về sẽ gặp một phần siêu siêu ức chế nữa, đó là 2 miếng nhựa mỏng trong hộp phấn. Nhà sản xuất thường dùng nó để bảo vệ phần phấn trong quá trình vận chuyển. Mà các bác biết đấy, đường kính của nó gần như vừa khít với lõi phấn (có chăng là chênh lệch vài nanomet, ít ra nhà sản xuất cũng còn tình người). Mà giữa nó với lõi phấn có cái lực hút lực đẩy gì đó siêu siêu kinh hoàng nên dính nhau kinh dị *xin lỗi, em ngu vật lí*. Tóm gọn cái váy lại là chị em phải chiến đấu vật vã lắm mới tách được 2 lớp nhựa mỏng đó ra khỏi lõi phấn. Chắc vài chị sẽ nghĩ đến phương án dốc ngược hộp phấn lại, ok yên tâm đi, nó cũng không hề rớt ra đâu =))) Chỉ có cách lấy tay cào, cào và cào. Cơ mà cào phải có kĩ thuật, kẻo nó trầy hết lõi phấn thì khóc tiếng miên vì xót của :((

2. Xuất xứ: 1/5

Đây cũng là một phần khá hại não về em này. Thông tin trên vỏ hộp như sau:

11201181_489576184531810_2781768820679092171_n

– Sau khi nghiền ngẫm xong đống thông tin đó sẽ có 3 ý kiến về nguồn gốc xuất xứ của nó: Mĩ? Việt Nam? Hay Malaysia?

– Từ đây, ta có thể thấy sản phẩm được sản xuất tại Malaysia, dựa trên công thức từ Maybelline New York, Mĩ. Sau đó sản phẩm được công ty L’Oreal nhập khẩu về. TUY NHIÊN, một số bạn nào biết nhìn mã code sẽ đặt ra một câu hỏi: Thế tại sao mã code lại bắt đầu bằng 692? Vâng. Mình thường có thói quen sử dụng ứng dụng Barcode Việt để check code khi mua mỹ phẩm nhằm tránh hàng fake và cũng để xem nguồn gốc, và đây là kết quả:

11390273_489576304531798_4397398392808872488_n

– Lúc đầu mình cũng tá hoả ngờ ngợ về em này, có chăng mình đã dính fake? Nhưng không, khi check code em kem nền Baby Skin (cũng là một sản phẩm của Maybelline) cho ra kết quả cũng tương tự vậy. Mà cả 2 món này mình đều đặt mua từ cửa hàng rất uy tín nên không thể nào có chuyện fake được. Chỉ có 1 trường hợp duy nhất: hầu hết sản phẩm của Maybelline đều made in China hết. Mà lí do tại sao mã code là TQ nhưng được Việt Nam PR rầm rộ và nhãn ghi sản xuất ở Maylay thì mình vẫn còn đang trong giai đoạn tìm hiểu, chị em nào biết thì để lại comment phía cuối bài giúp em, thanks.

– Xin phép bàn một tí về tình trạng kì thị hàng “Made in China”. Thấy bây giờ nhiều bạn gặp từ Made in China là xoắn quẩy lên hết ấy, mình biết là hàng TQ bây giờ kinh thật nhưng đâu phải 100% đều vậy đâu =)) Cũng không biết là mấy bạn “make color” hay sợ thật nữa =))) Mình thì sau khi check code xong vẫn ráng chuột bạch từ từ coi nó tốt xấu ra sao rồi xoắn sau cũng không muộn=))) Chắc tại mình không sợ chết =))

– Lời khuyên cho một số bạn sợ dính phải hàng fake: bạn nào dùng máy chạy iOS thì lên AppStore download app BarcodeViet để sẵn trong máy, để dành khi đi mua mỹ phẩm dùng, vậy là không phải sợ hàng fake =)) Review về ứng dụng này mình sẽ dẫn link sau =))

3. Texture: 4,5/5

10422378_489574701198625_8900949584647419309_n

Đây là ảnh before – after của da mình sau khi apply một lớp phấn mỏng.

Khá ảo nhỉ? Thật ra bên ngoài không chênh lệch nhau nhiều thế này, mình cũng nghi do điều kiện ánh sáng.

– Chất phấn nén rất mịn, apply lên da siêu siêu mịn luôn. Mình có hỏi mẹ, mẹ bảo nhìn không hề nặng mặt như mấy dòng powder thông thường. Nói nôm na là mấy dòng phấn bột thông thường hay gặp một cảnh là người ta nhìn người ta biết mình đánh phấn ngay, cực kì không hợp với các bạn học sinh có nhu cầu trốn tránh giám thị =)))

– Tác dụng kiềm dầu tương đối tốt, phục vụ được nhu cầu của mình. Da mình là da hỗn hợp, cũng không tiết dầu quá nhiều nên em ấy có thể kiềm dầu được khá lâu, tầm 5-6 tiếng giữa trưa hè, tầm 3-4 tiếng với tình trạng trưa nóng cúp điện. Đối với những bạn da dầu nên cân nhắc nhé, thời gian kiềm dầu có thể thấp hơn da hỗn hợp bọn mình. Sau khi apply lên mặt cảm giác mặt rất “nhẹ” và “ráo”, không bị nặng mặt và cảm giác dày, bí lỗ chân lông như phấn bột lúc trước mình dùng.

– Màu mình dùng là màu 01 – Light. Khá hợp với những bạn da sáng sẵn như mình. Thật sự mà nói thì nó không nâng tone da ảo diệu như ảnh before after phía trên đâu, mình công nhận là có lên tông thật đấy, nhưng không quá rõ rệt như ảnh thôi.

– Khi make up (nhất là với lớp nền) thì phải tẩy trang là điều dĩ nhiên, đừng bạn nào tẩy trang qua loa hoặc không hề tẩy trang rồi quay qua đổ thừa là tại loại phấn đò làm mặt bị lên mụn nghen. Loại nào cũng vậy thôi à.

– Chốt, mình không hề hối hận sau khi mua em này =)) Một sản phẩm rất phù hợp với những bạn học sinh như mình không có khả năng mua hàng phân khúc cao cấp =))

10015655_489574681198627_5424488232077051125_n

(Hình ảnh sau khi apply cả mặt, mình không apply lên da cổ, cơ bản da cổ với da mặt mộc của mình cũng khá chênh lệch tông).

Ý kiến góp ý và thắc mắc các bạn có thể inbox facebook cho mình để mình trả lời sớm nhất nha :”) Link facebook: https://www.facebook.com/cherrydo0911

Leave a Reply

