[Review] Gel lô hội 99% Foodaholic – Foodaholic 99% Aloe Vera Soothing Gel

Mình mua hộp này và dùng được tầm 1 năm (đến thời điểm viết bài này thì đã dùng sắp cạn hộp =))) ). Hẹn lần hẹn lượt, hết lần này đến lần khác, giờ mới bỏ thời gian ngồi chỉnh sửa lại rồi post =))) Review đã viết đâu gần 11 tháng trước, giờ mới chịu chỉnh sơ sơ lại để post =))) (Vừa mới bỏ gần 1 tiếng đồng hồ để lạch bạch đi chụp series ảnh rồi retouch để post luôn cho kịp bài này =))) )

Lưu ý: Gel lô hội có khá nhiều dòng sản phẩm khác nhau. Trong bài này mình đề cập đến dòng gel lô hội 92% (Nature Republic) và gel lô hội 99% (Foodaholic). IMG_9108

Foodaholic 99% Aloe Vera Soothing Gel

Hình ảnh tổng thể về diện mạo tươi xanh của em nó =))))

1.Đôi lời tâm sự =))

 IMG_9122

(Góc make up + skincare của mình cho đến thời điểm cuối tháng 7 – 2015)

Tính mình khá là kĩ (phần cũng vì tiếc tiền =))) ) nên trước khi quyết định bấm bụng mua bất cứ thứ gì cũng đều search Google để đọc review trước về nó. Gì chứ mấy thứ bôi bôi trét trét lên mặt ảnh hưởng trực tiếp đến da mà. Lạng quạng là khóc không ra nước mắt luôn =)) Review của các chị trên webtretho cũng khá là tốt. Chỉ tiếc là các chị chỉ toàn review về em gel lô hội 92% của Nature Republic thôi. Thời gian đó mình tình cờ biết được dòng gel lô hội 99% của Foodaholic. Search mãi chẳng thấy review gì nhiều về ẻm, cũng định mua em 92% rồi đấy, nhưng vì tội ham hố nên thôi, quyết định hốt hẳn em 99% về. Phần cũng vì muốn thử cái mới =))) Dẫu biết rủi ro rất là cao =))) Mình mua em này của một bạn trong nhóm thanh lí mỹ phẩm. Lúc nhận hàng  em này còn nguyên seal luôn nên mình khá yên tâm. Mình là học sinh, túi tiền mỏng manh nên luôn cố nắm mọi cơ hội hốt hàng xịn giá rẻ =))) Theo mình check code thì em này chuẩn auth đấy, vì thế nên giờ này mới yên tâm ngồi viết review cho các nàng. Giá em này nằm dao động trong tầm <200k. Còn mình vật vã rình rập mấy trang thanh lí nên mua được với giá 100k =))) Cứ tưởng được giá hời nhưng qua tay bưu điện ship COD nó chém đẹp lên thành 166k. Thật, muốn khóc tiếng Miên hết sức =)))

2. Thiết kế IMG_9104 Mình đọc rất nhiều review và ai cũng bảo úi xùi em này to vật vã. Ừ okay, và mình tin tưởng vào điều đó. Đến lúc nhận hàng từ anh nhân viên đẹp zai của bưu điện thì mình bị sốc tới óc =))) Nó chẳng hề to như mình tưởng tượng. Vì thế đừng bạn nào mơ cao quá về em nó nhé. Chẳng biết có phải mình tưởng tượng bay cao bay xa không nữa =))) Hộp dạng hình tròn, dung tích 300ml, đường kính chưa được 1 gang tay nha =))) Đừng mơ xa quá rồi khóc thét như mình. Mình khá kết em nhãn sản phẩm. Nước dính tứ tung nhưng em í vẫn ung dung, chẳng bị tróc gì cả. Có mỗi cái tội bây giờ blend màu lên nhìn cái hộp dơ quá =)))

3. Texture IMG_9116 Chất gel trong vắt và rất mát luôn, nhưng lại có mấy hạt bọt li ti bên trong. Mặc dù không ảnh hưởng gì nhưng mình vẫn quyết tâm đi tìm hiểu. Mình có xem qua dòng 92% và thấy nó không bị như vậy. Có hai trường hợp được mình đặt ra: 1 – Do sự khác biệt giữa 2 dòng sản phẩm. 2 – Do quá trình vận chuyển của bưu điện, em nó cứ liên tục bị úp xuống rồi úp lên thì làm sao chịu nổi. Tuy nhiên các bạn ở tỉnh cứ yên tâm vì nó chẳng ảnh hưởng gì đến chất lượng sản phẩm cả. Cực kì thích dùng em này vào mùa hè. Hồi đầu để em ấy trong phòng điều hoà thì mỗi lần lôi ra apply lên mặt mát kinh khủng. Sau này mình mang ra ngoài để, điều bất ngờ là em ấy vẫn rất mát. Mùi thơm của ẻm rất là thích. Điều này mình không dám chắc chắn vì mũi mỗi người mỗi kiểu, nhưng so với mấy sản phẩm mình đã dùng thì mình chỉ xếp mùi này sau mùi của em son Rimmel Kate London =))

4. Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng và ưu/khuyết điểm =))

Buổi tối trước khi đi ngủ mình hay bôi một lớp dày rồi dùng như kiểu mặt nạ ngủ. Tầm 5-10p thì mới thấm được một nửa. Nửa còn lại hầu như thấm khá lâu. Nếu dùng tay kì cọ lên mặt sẽ ra những lớp trắng trắng như kiểu kì đất ghét lúc tẩy da chết í =)) Mình nghĩ đó có lẽ là lớp gel thấm chưa hết. Thời gian thấm hết thì mình không rõ vì sau khi bôi thì mình kiếm trò khác mình làm rồi, không chú ý lắm =)) Lời khuyên: chị em nào nằm phòng điều hoà thì hẳn bon chen dùng như mặt nạ ngủ nhé. Mình từng thử nằm phòng quạt rồi và khó chịu kinh dị lắm. Trừ khi chị em nào dũng cảm và có khả năng chịu đựng, chống chọi với cái cảm giác nhờn nhờn trên mặt =)))

(Clip test chất gel lúc mới bôi lên da)

IMG_9110

(Mặt dưới của hộp, ghi xuất xứ, mã code và hướng dẫn sử dụng)

– Mình có một lọ son tint màu đỏ hơi đậm và khá là lỏng (do tội mê mấy thứ dễ thương là mua chứ không thèm để ý chất lượng). Từ khi có gel lô hội mình hay mix gel với son. Màu lên vô cùng thích. Về sắc độ của màu son thì các bạn có thể tự tạo bằng cách điều chỉnh tỉ lệ giữa son và gel. Nếu thích đậm thì mix nhiều tint một chút, thích nhạt thì để ít tint lại. Kết quả thật sự rất thích. Môi mình vốn hơi nhạt màu, nhìn khá thiếu sức sống. Nhưng nếu đi học mà cứ thoa môi đỏ chót thì phản cảm quá =))) Từ hôm có em này sung sướng hẳn. Lên màu nhẹ nhàng tươi tắn, vì chức năng chính là cấp nước nên môi bớt khô luôn. Khuyết điểm: Phải apply son lên môi bằng ngón tay chứ không dùng cọ được. Dùng cọ thì màu son không được tự nhiên lắm. Mau trôi khi ăn uống và mỗi khi trôi nó cứ trôi lòng môi, chừa lại son trên viền môi nhìn rất mất thẩm mỹ. Giống như kẻ viền môi và sau đó không apply son í =)) Kinh khủng lắm =))) Cho nên em này chỉ thích hợp dùng đi học hay chạy ra phố mua món này món kia thôi, không nên dùng cho những dịp cần phải ăn uống vì ăn uống tẹt ga không có được đâu, luôn phải trong tình trạng lo sợ đó =))) À, còn một điều hơi nhạy cảm chút là nàng nào có tật liếm môi thì cân nhắc kĩ chút khi quyết định dùng em này. Vì hôm đấy vô tình liếm môi và phát hiện ra một điều là lớp son lô hội này nó đắng đắng =)))

5573a-aloeveragel-howtouse

(Hình ảnh trên web về 8 tác dụng làm đẹp của gel lô hội, ở đây mình chỉ chia sẻ những cách mình đã dùng)

– Ban đầu mới mua về, vì hăng quá nên hôm nào mình cũng lôi ra đắp mặt nạ. Có hôm chơi 2 lần sáng tối luôn. Kết quả thê lương không chịu được =))) Mình thì không nhận ra nhưng mẹ bảo da có mấy vết đỏ li ti, kiểu ửng đỏ bên dưới da. Mụn cũng bị nổi lên nữa. Sau đó mình ngưng dùng tầm 3-4 ngày cho lặn xuống rồi mới dùng lại. Lời khuyên: đừng bao giờ ham hố ạ =)))) Kiểu như cái gì mà nhiều quá thì nó cũng phản tác dụng í =)))

– Sau một thời gian chuột bạch em nó, hôm nay ra soi gương và thấy mấy cái thâm mụn bớt hẳn. Chuyện là tự dưng tầm 11/7 mặt mình nổi mụn kinh dị 2 bên má luôn. Giờ được thế cũng mừng. Tuy nhiên mình cũng không dám chắc về khoản này. Vì trên công dụng nó ghi không có trò trị thâm :(( Nghĩ đi nghĩ lại mình cũng chẳng dùng gì nhiều trong thời gian này, chỉ xoay vòng mấy loại mask này: gel lô hội 99% và mask handmade chanh mật ong =)) Vậy thì khả năng chỉ có thể rơi vào 1 trong 2 món này =))) – Còn một điều nữa là em này cực kì giỏi trong khoản se lỗ chân lông. Hồi trước mình dùng toner Lana (chỉ bởi vì nó… rẻ T.T ), vì thành phần có nhiều alcohol nên sau khi dùng hết một chai, mình ra nắng soi gương và bàng hoàng phát hiện lỗ chân lông hai bên má nở to kinh dị. Sau chiến dịch đắp gel lô hội trước khi đi ngủ, đến hôm nay cảm giác vô cùng tuyệt với ông mặt giời vì lỗ chân lông đã được se khítttttt =))) – Em này cũng rất thích hợp dùng sau khi dùng mặt nạ dạng lột để tránh bị giãn nở lỗ chân lông =)))

5. Đánh giá chung: 7/10đ.

Mọi người đừng nên đặt kì vọng cao vào em này, vì tác dụng chính của nó là cấp nước cho da. Mà đối với các nàng da thường/hỗn hợp thì khó nhận ra hiệu quả lắm (mặc dù vẫn có hiệu quả). Bản thân mình đề xuất em này cho các nàng da khô. Mình da hỗn hợp nhưng vẫn dùng như một cách chăm sóc da thôi chứ cũng chẳng trông ngóng hiệu quả rõ rệt gì như mấy sản phẩm trắng da. Ngoài ra, cũng nên tích cực che chắn chống nắng, điều này là bắt buộc khi quyết định dùng mỹ phẩm, dù nó có làm mỏng da hay ăn nắng hay không thì vẫn phải trùm kín. Mình nghĩ em này sẽ thích hợp với những nàng không có vấn đề nặng về da (ví dụ như mụn hay abc xyz gì đấy =))) ) và các bạn nào cần tìm một sản phẩm dưỡng da, cấp nước cho da =)) Cuối cùng xin trân trọng cảm ơn mọi người đã đủ kiên nhẫn đọc bài review dài ngoằng của em =)))

Leave a Reply

