[Review] “Bath & Body Works” & “Victoria Secret” Lotion – Into The Wild, Beautiful Day, Amber Romance

Sáng mấy hôm cuối hè, bỗng dưng nổi hứng, lôi chai chai lọ lọ ra để chụp choẹt. Xong rồi quyết định dùng bộ ảnh đó để minh họa cho bài review ngày hôm nay luôn. Chụp được bộ ảnh này phải chổng mông cũng hơi bị vật vã =))))

Thật ra thì trước giờ mình thường tập trung chăm sóc cho da mặt là nhiều. Thế nên sản phẩm chăm sóc body của mình cũng rất ít ỏi. Có thể nói, gần như trước giờ mình chỉ dùng mỗi dòng này cho body. Vì lẽ đó nên kinh nghiệm của mình khá ít, viết bài này chỉ để chia sẻ cảm nhận của mình với mọi người về dòng lotion này, chứ cũng chẳng dám đem ra so sánh =)))

Được sự hậu thuẫn kinh tế từ mami ( =))))) ), tính đến giờ hai mẹ con đã dùng hết 4 chai lotion – 3 chai từ dòng Bath & Body Works (Into The Wild, Beautiful Day, Moonlight Path) và 1 chai từ dòng Victoria Secret (Amber Romance).

IMG_9161

2 chai phía trên là Into The Wild và Beautiful Day – Bath & Body Works

Chai phía dưới là Amber Romance – Victoria Secret

(Còn chai Moonlight Path mình dùng hết rồi và quăng mất tiêu rồi =)) Sẽ đề cập sau)

À, cho mình nói đôi lời về các brand này đã =))

Trước đây mình khá cuồng mỹ phẩm Hàn của các brand như Innisfree, Skinfood, The Body Shop hay ti tỉ những hãng mỹ phẩm mà dân nghiện vốn đã quen măt. Ấy thế mà cuồng thì cuồng thế thôi, chứ vẫn chưa đủ tin tưởng và chưa đủ can đảm để móc hầu bao ra mua một sản phẩm dưỡng body với cái giá hơi bị cao (cao so với những đứa như mình =))) ). Trong khi đó, mỹ phẩm drugstore của Mĩ cũng có giá ngang ngửa, hoặc nhỉnh hơn một tí thôi. Dạo quanh google một tí, có thể dễ dàng thấy hàng drugstore có được rất nhiều bài review từ trong nước đến ngoài nước. Và dĩ nhiên, trước khi quyết định mua một món gì đó mà đọc được rất nhiều ý kiến từ mọi người, việc đó sẽ chắc chắn và đảm bảo bạn sẽ không đưa ra một quyết định sai lầm =))) Như thế vẫn tốt hơn là mù mờ mò mẫm trong đống review ít ỏi (thậm chí là không có) từ mấy dòng sản phẩm Hàn (dạ vâng, tất nhiên mỹ phẩm Hàn cũng sẽ có nhiều review, nhưng chỉ đối với những brand danh tiếng và những dòng sản phẩm ra mắt từ lâu thôi).

Và hơn nữa, mình ứ hiểu sao mình cầm trên tay một sản phẩm drugstore vẫn cảm giác là nó sanh choảnh hơn =)) (Mỹ phẩm highend thì em xin phép không đụng tới và không đem ra so sánh, biết trước kết quả rồi mà =)) )

Bài này gồm 4 sản phẩm đến từ 2 brand – Bath & Body Works (B&BW) và Victoria Secret. Mình xin được phép đề cập đến B&BW là nhiều nhé. Victoria Secret mình vẫn chưa nghiên cứu nhiều.

 1. Xuất xứ

Mẹ có người quen ở Mĩ, lâu lâu có dịp về VN, tranh thủ ngay đợt sale nên ghé qua store mua xách tay về rồi chia lại mấy em này với giá mềm hơn giá từ những shop online.

IMG_9181

Giá từ web chính thức của B&BW còn chưa tính thuế, order về VN thì tồn thời gian và thủ tục rất lằng nhằng, chưa kể phí này phí nọ, thành ra đội giá lên kinh dị. Nhưng bù lại, nếu tranh thủ ngay những đợt sale thì tiết kiệm được kha khá, mà lại chắc cú về khoản hàng auth nữa. Trên web thì có gần như đầy đủ các mùi luôn. Chỉ có khuyết điểm là không thể ngửi mùi trực tiếp được, vì thế mạnh của dòng lotion này là mùi hương vô cùng đa dạng mà.

Các bạn có thể ghé qua web chính thức của Bath & Body Works tại đây để tham khảo.

Untitled

Có vẻ như hiện tại B&B Works đang sale, mua 2 tặng 1, mua 3 tặng 2.

Untitled

Chỉ tính trong Signature Collection thôi mà đã có hơn 300 sản phẩm sale. Ngoài ra vẫn còn rất nhiều sản phẩm khác.

Untitled

Hình ảnh từ web chính thức của B&BW về chai Beautiful Day.

2. Giá thành

Mình dạo một vòng trên mạng thấy giá dòng lotion mà mình đang review ở các shop online bán dao động tầm từ >190k. Rõ là rẻ hơn giá web nhỉ =))) Nhưng auth hay fake thì mình chưa chắc được nhé =)))) Một số shop uy tín có lẽ là tranh thủ đợt sale mà nhập hàng về với số lượng lớn, thành ra giá rẻ =))

IMG_9177

Bath & Body Works – Into The Wild. $10.50

(Hiện có vẻ như mẫu này trên web của B&BW đã hết)

IMG_9185

Bath & Body Works – Beautiful Day. $11.00

(Mẫu mới trên web đã lên giá thành $12.50)

IMG_9183

Victoria Secret – Amber Romance. $12.00

(Trên web của Victoria Secret chỉ còn mini size với giá $4.00)

3. Hình thức

Nãy giờ chắc mọi người cũng để ý thấy thiết kế giữa hình mình chụp và hình trên web đôi phần khác nhau. Lí do là vì dòng lotion của mình là mẫu cũ, hiện B&BW đã cho ra mắt mẫu mới, thiết kế mới y như hình web. Khác biệt dễ thấy nhất là ở phần nắp chai.

Mình cũng đã dùng hết 1 chai mẫu mới mùi Moonlight Path, nhưng dùng xong quăng cái vỏ chai đâu mất tiêu rồi, giờ mò không thấy =))) Mọi người xem ảnh web đỡ =)))

pBBW1-15992244enh-z89a0541074f494f9f795efdb80f734937

Mẫu mới (bên trái) và mẫu cũ (bên phải)

IMG_9219

Dòng Amber Romance của Victoria Secret thì vẫn y ảnh web.

Về mặt hình thức của cả Victoria Secret và B&BW mình đều ưng vô cùng ưng. Thiết kế chai chắc chắn, vừa tay. Nhãn mác thì phải nói là siêu siêu đẹp, hình ảnh trên chai tượng trưng phần nào cho mùi hương của chúng. Phải nói là lừa tình siêu cấp =))) Phần nắp chai thiết kế bằng nhựa giả kim loại ánh kim, trời ơi, vô cùng sang choảnh =))

IMG_9189

Chiều dài thân chai.

IMG_9191

Chiều ngang đáy chai.

Điểm trừ thứ nhất của mình dành cho B&BW là chất liệu làm nhãn trên thân chai. Mình cũng chẳng biết phải gọi nó bằng chất gì, giấy thì không hẳn là giấy. Thấm nước thì không bị rách, nhưng chỉ có điều nó quá dễ tróc hình ảnh. Hãy nhìn chai Into The Wild nào =))) Hẳn là rất thê thảm í =))) Mình đi du lịch mang theo, bỏ trong túi đựng mỹ phẩm skincare rồi để xuống dưới gầm xe. Đến nơi lôi ra mới thấy ôi thôi thê lương… Trầy tróc tá lả (do va chạm). Thử lấy móng tay cào nhẹ cũng tróc. Hãy tưởng tượng bạn dùng móng tay cào card điện thoại nó tróc như nào thì cào chai này nó tróc như vậy đó =)))

Điểm trừ thứ hai ở phần nắp chai.

IMG_9193

Nắp chai ở trạng thái đóng.

IMG_9195

Nắp chai ở trạng thái mở.

Mặc dù mình đã cẩn thận bật nút đậy lại rất kĩ, thế nhưng chúng vẫn có thể trào ra ngoài nếu dốc ngược chai xuống. Không phải dạng trào ra ào ào như nước nhé, dạng như kiểu rò rỉ từ từ í. Rút ra kinh nghiệm là em này không thích hợp mang đi xa, nếu mang đi thì nên dùng băng keo hay thứ gì đó bịt miệng chai lại. Bi kịch đời mình là gần nửa chai Into The Wild đã ra đi trong chuyến đi Đà Lạt -_- Into The Wild lại là mùi hương mình yêu thích nhất. Thiệt, buồn muốn mếu -_-

4. Texture

IMG_9199

Chất kem trắng sữa. Độ lỏng ở dạng chấp nhận được, không quá lỏng cũng không quá đặc. Theo mình nhớ thì có vẻ như chất kem mẫu mới đặc hơn. Nhưng mình có cảm giác là chất kem đặc hơn thì khi blend hao kem hơn và khó hơn chất kem sánh như này í =))) Chốt một câu mình vẫn ưng chất kem sánh của mẫu cũ hơn =)))

Độ thấm lên da nằm ở mức trung bình cao. Không quá bết rít như những dòng trôi nổi khác. Nhưng vì mang tác dụng chính là dưỡng ẩm nên điều đó cũng có thể xem như lẽ dĩ nhiên và có thể chấp nhận được. Thật ra thì đã mang tiếng là dưỡng ẩm thì phải chịu cái cảm giác hơi ươn ướt trên da rồi. Nhưng với dòng lotion này, dưỡng ẩm nhưng không gây cảm giác bí da khó chịu.

IMG_9203 IMG_9212

IMG_9210

Test chất kem lên da. 

5. Kinh nghiệm sử dụng

Trời ơi =)))) 2 dòng B&BW và Victoria Secret về phần mùi thì khỏi bàn đi nhaaaaaaa. Mùi thơm kinh khủng, dạng như 1 dòng lotion có cả tỉ mùi. Nhiều lựa chọn nên phù hợp với nhiều hoàn cảnh, nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Không ưng vì quá ưng =))) Dạng như sản phẩm của B&BW tập trung đánh mạnh vào phần mùi, và ưu điểm về mùi hương cũng là một nguyên nhân rất lớn lôi kéo một số lượng lớn khách hàng về cho dòng lotion này. Phải nói là cực kì cực kì thích.

IMG_9187

Nếu như một lọ nước hoa auth có giá cả trăm, thậm chí cả triệu (chất lượng và độ bám mùi với giá đó thì mình miễn bàn rồi), nhưng chỉ có 1 mùi và 1 tác dụng tỏa hưởng duy nhất. Thay vào đó, dòng này có thể được gọi là lotion nước hoa – vừa là lotion, vừa kiêm luôn nhiệm vụ của các em nước hoa. Vô cùng tiện lợi, mà giá thành cũng chỉ bằng từ 1/2 các em nước hoa. Ngon bổ rẻ, phù hợp cho những bạn không có thu nhập quá cao để mua mỗi sản phẩm mỗi chức năng như mình.

Về độ bám mùi thì em này ở mức trung bình cao. Dạng như nếu là lotion thì nó sẽ thấm dưỡng chất vào bề mặt da rồi lưu hương lên đấy luôn. Vậy nên sau tầm vài tiếng đồng hồ, mùi có thể không còn nồng nàn nhưng vẫn còn thoang thoảng. Tầm 6g chiều mình thoa một ít từ chai Beautiful Day để ra ngoài có việc. Trong 4 tiếng sau mình hoạt động trong môi trường không quá bí bách, thời tiết mát, chạy xe ngoài đường tầm 20-30 phút. Đến 10g tối mình vẫn còn ngửi được mùi thơm nhẹ nhàng thoảng trên da. Awesome!

IMG_9174

Mặt sau của Into The Wild.

Review sơ bộ về 4 mùi mình đã dùng như này, mọi người thông cảm vì mình khá dở miêu tả mùi =)))

  • Into The Wild: đúng với cái tên của nó. Mùi không nồng, hơi chát chát, mùi của quýt ngọt và hoa, có hơi hướng hơi hoang dã, cá tính. Mình ưng mùi này nhất. Mình đánh giá 5/5.
  • Beautiful Day: vẫn là mùi thiên nhiên từ hoa quả. Khá ngọt, mang hơi hướng rất dịu dàng. Phù hợp dùng đi học vào những ngày trời không quá nóng. Trời nóng mà gặp mùi này thì chịu không nổi =))) Mình đánh giá 4/5.
  • Moonlight Path: rất tiếc là mình dùng hết em này cũng mấy tháng rồi nên không thể review chi tiết về nó. Chỉ nhớ là mùi nhẹ, rất nhẹ, dễ chịu, mùi của lavender và pha một ít mùi của dưa lưới. Nghe hấp dẫn thế đấy, tuy nhiên mùi này không hợp gu mình, không đủ để làm mình phát cuồng như Into The Wild. Mình đánh giá 3/5.
  • Amber Romance: đặc điểm của sản phẩm từ Victoria Secret luôn đề cao sự quyến rũ, sexy, và Amber Romance cũng không thoát khỏi mô típ đó. Mùi của hổ phách, hơi hướng quyến rũ, khá sang trọng, lãng mạn và ấm áp. Đánh giá 4/5.

IMG_9197

Thành phần chủ yếu của những dòng lotion này xuất phát từ lô hội, vitamin B5, vitamin E, chất chống oxi hóa… nên có khả năng dưỡng ẩm rất tốt. Nhắc lại vấn đề. Vì có tác dụng dưỡng ẩm nên chúng ta không thể nào đòi hỏi blend lên da là phải thấm hết trọn vẹn vào da ngay và luôn. Nhưng đảm bảo nó không hề gây nhờn rít, hay cảm giác bí bí da khó chịu. Em này dùng vào mùa hè nóng bức vẫn cảm thấy dễ chịu, cảm giác ươn ướt trên da, như kiểu được cấp nước, da mềm mịn hẳn. Phải nói là rất mềm. Vì lẽ đó nên chất kem có thể dùng được quanh năm với khí hậu VN mình luôn. Có thay đổi thì có chăng thay đổi mùi hương để dùng theo mùa.

Tuy nhiên, sản phẩm không gồm thành phần chống nắng nên chỉ thích hợp dùng buổi chiều hoặc tối, hoặc ban ngày khi phải hoạt động trong môi trường máy lạnh – da dễ bị khô. Thế thì dùng ban ngày ra đường có thể kết hợp thêm kem chống nắng không nhỉ? Lựa chọn của-riêng-mình là không. Vì thêm một lớp kem chống nắng có thể làm lotion thấm chậm hơn, và làm biến mùi của chúng nữa.

Mình xin nhắc lại, lotion này chỉ có tác dụng dưỡng ẩm. Thậm chí nó có tác dụng vô cùng thần thánh trong khoản này. Chỉ thích hợp với những bạn cần tìm một sản phẩm với nhu cầu làm mềm da, duy trì da dẻ mịn màng đẹp đẽ thôi. Những bạn nào cần trắng thì thôi, xin đừng đặt niềm tin vào lotion =)))

Cuối cùng, mình quyết định sẽ tiếp tục mua sản phẩm của B&BW sau khi dùng hết chai Beautiful Day.

Leave a Reply

